5 bài tập thể dục cho eo thon gọn

5 bài tập thể dục cho eo thon gọn

Thời gian gần đây, cụm từ “vòng eo 56” không chỉ phổ biến như hình ảnh của nhân vật nổi tiếng mà còn là mục tiêu của hầu hết những cô nàng yêu cái đẹp.Tuy nhiên, đâu phải ai cũng có thể sở hữu vòng eo mơ ước. Nó đòi hỏi sự tập luyện và chế độ dinh dưỡng khắt khe, kiên trì và khoa học. Các bạn nữ có thể tham khảo 5 bài tập thể dục cho eo thon gọn dưới đây để sở hữu một vòng 2 lý tưởng nhé!

Lắc vòng, bài tập cho eo thon gọn đơn giản

Lắc vòng thực tế là bài tập được thức hiện mạnh và nhiều lần trong ngày nhằm tác động trực tiếp lên các cơ bụng từ đó đem lại hiệu quả lâu dài.

bai-tap-the-duc-cho-eo-thon-gon1
Lắc vòng là bài tập cho eo thon gọn đơn giản.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: lắc vòng giúp tiêu hao năng lượng, giảm mỡ thừa vùng bụng, làm săn chắc các cơ quanh bụng, làm cho eo thon. Ngoài ra, bài tập này còn hạn chế các thoái hóa khớp và rất có lợi cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập từ 2 – 3 lần một ngày và mỗi lần 20 phút để hạn chế làm tổn thương vùng bụng.

Bài tập thể dục cho eo thon gọn không thể thiếu gập bụng

Gập bụng được xem là bài tập phổ biến nhất để làm giảm lượng mỡ vùng bụng đồng thời cải thiện vóc dáng vòng 2.

Gập bụng 10 phút mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả tích cực đối với vùng bụng của bạn. Bài tập này khiến mỡ bụng bị đào thải trực tiếp ra ngoài nhanh nhất dưới áp lực co thắt của các cơ bụng.

bai-tap-the-duc-cho-eo-thon-gon2
Bài tập thể dục cho eo thon gọn không thể thiếu gập bụng

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên gập bụng quá nhiều. Điều này sẽ khiến vùng bụng bạn đau nhức và bất tiện trong sinh hoạt. Bạn nên tập từ từ và nâng dần mức độ tập luyện.

Nhảy dây, bài tập thể dục cho eo thon gọn không ai ngờ tới

Nhiều người không nghĩ rằng bài tập này có tác dụng lớn đối với việc tiêu diệt mỡ  vòng 2. Nhưng sự thật là như vậy.

Bài tập quen thuộc này có chức năng tăng khả năng trao đổi chất, thắt chặt các cơ bụng cơ bụng cùng lúc. Không chỉ có vậy, nhảy dây giúp đốt cháy calo trong khi tập và đốt cháy chất béo trong nhiều giờ sau khi tập.

Đẩy hông, bài tập thể dục cho vòng eo thon gọn dễ thực hiện

Nhiều người vẫn nghĩ đẩy hông không liên quan đến sự thon thả của vòng 2 nhưng thức tế lại cho thấy điều ngước lại.

bai-tap-the-duc-cho-eo-thon-gon3
Đẩy hông, bài tập thể dục cho vòng eo thon gọn dễ thực hiện.

Khi thức hiện bài tập này, xuất hiện một lực tác động lên hông, mông, lưng cùng các cơ bắp xung quanh từ đó tăng cường cơ bắp, làm cho vòng 3 săn chắc. Các yếu tố này giúp cải thiện đường cong, khiến eo nhìn thon thả hơn.

Bài tập thể dục cho eo thon một cách nhanh chóng: bật người

Đây là bài tập đem lại hiệu quả rất cao nhưng được ít người biết đến hơn so với bài tập gập bụng rất phổ biến.

bai-tap-the-duc-cho-eo-thon-gon5
Bài tập thể dục cho eo thon một cách nhanh chóng: bật người.

Theo các huấn luyện viên thể hình, bật người đem lại hiệu quả cao hơn 6 lần so với gập bụng. Bài tập này giúp eo thon, bụng phẳng, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Để có được vòng eo mơ ước, không phải chỉ luyện tập đôi ba ngày, bạn cần có sự nghiêm túc và đầu tư thời gian cùng công sức mới có thể đem lại kết quả xứng đáng.