Một số bài tập thể dục giảm cân cho nam tại nhà

Một số bài tập thể dục giảm cân cho nam tại nhà

Nam giới ngày nay cũng quan tâm đến vấn đề làm đẹp không kém phụ nữ, đặc biệt là ngoại hình. Một cơ thể khỏe mạnh và thon gọn không chỉ giúp họ tự tin mà còn tạo thiện cảm với những mối quan hệ xung quanh. Tuy nhiên, họ thường có ít thời gian để cải thiện cân nặng của mình. Dưới đây là mốt số bài tập thể dục cho nam rất hiệu quả và có thể thực hiện tại nhà.

Squat, bài tập thể dục giảm cân cho nam phổ biến

Trong các bài thể dục giảm cân cho nam, squat được xem là bài tập giảm mỡ vùng mông tốt nhất.

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nam1
Squat là bài tập thể dục giảm cân cho nam phổ biến nhất hiện nay.

Các động tác trong bài tập squat có thể thực hiện tại nhà và không mất quá nhiều thời gian. Bạn chỉ phải dành từ 10 - 15 phút mỗi ngày cho các bài squat phổ biến như: nâng mông, đẩy hông với tạ đơn, gập hông, nằm sấp trên bóng,… sẽ giúp bạn cải thiện lượng mỡ rất hiệu quả.

Squat đốt cháy calo, một trong những yếu tố quan trọng để giảm cân. Không chỉ vậy, các bài tập squat góp phần huy động nhiều nhóm cơ vận động và tăng cường củng cố các cơ.

Hít đất, bài tập đơn giản cho ngực săn chắc

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nam2
Hít đất là bài tập thể dục nam đơn giản cho ngực săn chắc.

Hít đất là một trong những bài tập giảm cân cho nam rất hiệu quả, nhất là đối với phần ngực. Cùng với bụng, ngực là nơi chứa nhiều mỡ thừa nhất trên cơ thể nam giới, cũng giống như phụ nữ, họ không muốn sở hữu bộ ngực chảy xệ.

Hít đất là một bài tập quen thuộc và đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện 10 phút mỗi ngày để đem lại hiệu quả. Hít đất giúp các cơ liên ngực hoạt động liên tục, tăng cường hô hấp, giải phóng một phần lớn năng lượng nhằm đốt cháy calo.

Ngoài ra, bạn có thể  kết hợp với các bài tập ép ngực và đẩy ngực với tạ đơn để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Giảm mỡ đùi, tay, vai bằng bài tập deadlift

Deadlift là bài tập đem lại nhiều lợi ích cho những ai đang muốn giảm cân bởi tác dụng của bài tập này không chỉ có ích với một bộ phận nhất định.

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nam3
Bạn có thể giảm mỡ đùi, tay, vai bằng bài tập deadlift mỗi ngày.

Trước khi tập deadlift, bạn cần nghiên cứu kỹ cách thức và cường độ tập luyện để tránh gặp các rủi ro khi thực hiện. Khác với các bài tập khác, deadlift đòi hỏi phải tập đúng quy cách mới có thể đem lại hiệu quả cao.

Khi mới bắt đầu, bạn nên tập với mức tạ thấp và vừa sức để cơ thể làm quen với áp lực tập luyện. Dần dần, bạn hãy cố gắng nâng mức tạ lớn hơn mỗi ngày. Các bài tập deadlift giúp giảm mỡ ở đùi, tay, vai từ đó làm cơ thể trở nên cân đối, săn chắc và thon gọn hơn.

Tối ưu thời gian giảm cân với bài tập chạy cầu thang

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nam4
Bài tập với cầu thang vô cùng tiện lợi và dễ thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Việc dành 15 - 30 phút mỗi ngày để chạy cầu thang sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn. Chạy cầu thang giúp đốt cháy calo và mỡ bụng rất nhanh. Thêm vào đó, bài tập này còn tốt cho tim mạch và giảm mỡ vong 3 rất tốt.

Các bài tập trên chỉ thực sự hiệu quả khi bạn tập luyện hàng ngày và kiên trì trong thời gian dài cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Tùy thuộc vào đặc trưng cơ thể mỗi người cũng như nhu cầu giảm cân từng bộ phận mà bạn có thể lựa chọn các bài tập thể dục giảm cân cho nam phù hợp để có kết quả tốt nhất.