Ăn uống gì để giữ dáng luôn cân đối

Ăn uống gì để giữ dáng luôn cân đối

Việc ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng. Ăn uống không hợp lý có thể dẫn đến tăng hoặc giảm cân một cách nhanh chóng. Bạn cần cân nhắc nên ăn uống gì để giữ dáng và duy trì cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Bữa ăn quan trọng trong ngày, nên ăn uống gì để giữ dáng?

Theo nghiên cứu khoa học, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày.

an-uong-the-nao-de-giu-dang1
Bữa sáng là làm giảm cơn thèm ăn trong ngày hiệu quả.

Nhiều người có tư tưởng bỏ ăn sáng để giảm cân, giữ dáng. Điều này hoàn toàn sai lầm vì nhịn ăn sẽ gây hại cho bao tử. Bạn sẽ trở nên hoặc biếng ăn hoặc cuồng ăn, dĩ nhiên, đây là điều tối kỵ khi bạn mong muốn giữ gìn vóc dáng của mình.

Để giữ dáng luôn đẹp, bạn nên sử dụng cháo yến mạch, sữa chua hoặc trái cây vào mỗi bữa sáng. Các loại thực phẩm trên chứa ít chất béo vừa bổ sung năng lượng cần thiết, vừa tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể.

Bạn nên lựa chọn nước ép trái cây, cà phê, trà đen hoặc trà xanh để bắt đầu ngày mới. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại nước ấm. Đó là những loại thức uống giúp bạn bảo vệ thân hình hiệu quả.

an-uong-the-nao-de-giu-dang3
Để giũ dáng nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt.

Đối với bữa trưa và bữa tối, khẩu phần ăn cần ưu tiên ăn cá nhiều hơn ăn thịt, cá có chứa omega 3 giữ trọng lượng cơ thể ổn định.

Nước lọc có tác dụng thải độc, thanh lọc cơ thể, giữ dáng, Vì vậy, bạn hãy nhớ bổ sung đầy đủ 2l nước mỗi ngày.

Nên ăn uống gì để giữ dáng khi đói?

Bạn muốn giữ dáng nhưng bạn thường nằm trong tình trạng bị đói liên tục. Hãy dùng trái cây để dập tắt cơn đói.

an-uong-the-nao-de-giu-dang2
Trái cây làm dập tắt cơn đói cho bạn.

Trái cây chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và sẽ nhanh chóng tạo cho bạn cảm giác no. Hãy chọn các loại trái cây như táo, ổi, cam, bưởi,… vừa làm đẹp da, vừa giúp bạn giữ dáng.

Bạn cũng có thể sử dụng sinh tố trái cây khi thấy đói.

Không nên ăn uống gì để giữ dáng thon gọn

Thay vì ăn ở nhà hàng, một bữa ăn tự tay chuẩn bị tại nhà sẽ đảm báo chất dinh dưỡng cho gia đình bạn. Bạn cần phải kiêng các loại thức ăn có chứa nhiểu tinh bộ và dầu mỡ, nhất là thức ăn nhanh.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế tối đa thu nạp các chất béo và dầu mỡ động vật trong mỗi bữa ăn.

Bạn đừng chọn soda ăn kiêng để giảm sự thèm ăn. Soda ăn kiêng làm cơ thể bị mất nước, nhất là các cơ, dẫn đến cơ thể trở nên lười biếng, giảm hiệu quả vận động.

an-uong-the-nao-de-giu-dang4
Aưn uống kết hợp với vận động để giữ dáng thon gọn.

Trên đây là một vài gợi ý để bạn ăn uống hợp lý hỗ trợ giữ gìn vóc dáng thon gọn. Bí quyết ăn uống cần được kết hợp với vận động phù hợp để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.