Giảm cân thành công, ăn gì để giữ dáng?

Giảm cân thành công, ăn gì để giữ dáng?

Phái nữ luôn quan tâm đến vóc dáng. Ai cũng cố gắng tìm kiếm công thức hiệu quả để xây dựng khẩu phần ăn hợp lý. Câu hỏi “ăn gì để giữ dáng?” trở thành mối quan tâm của nhiều quý cô. Đừng lo lắng, gợi ý tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Bạn cần chú trọng đến việc ăn gì để giữ dáng

Việc giảm cân mất rất nhiều thời gian và công sức. Chắc hẳn, bạn không muốn nằm trong tình trạng cân nặng từng bước quay trở lại vị trí ban đầu.

an-gi-de-giu-dang2
Chú trọng việc ăn uống để giữ vóc dáng thon gọn.

Đặc biệt, đối với các bạn sử dụng các phương pháp giảm cân siêu tốc, khả năng trên xảy ra rất cao. Khoa học gọi tình trạng trên là hiệu ứng yoyo. Khi bạn giảm cân bằng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và tập thể dục quá sức, lượng calo thu vào quá ít sẽ gây ra tác dụng ngược. Các mô cơ hấp thụ chất béo tốt hơn khiến cơ thể tăng cân nhanh ở giai đoạn hậu giảm cân.

Bên cạnh đó, khi đã sở hữu thân hình như ý muốn, có lúc bạn thoải mái với bản thân hơn trong việc ăn kiêng. Hậu quả là cân nặng lại bắt đầu xê dịch.

Khẩu phần ăn là yếu tố quan trọng quyết định đến vấn đề tăng cân của bạn. Vì vậy, giai đoạn sau khi giảm cân, bạn cũng cần chú trọng đến việc ăn uống nếu như muốn duy trì vóc dáng thon gọn của mình.

Ăn gì để giữ dáng sau khi giảm cân ?

Hãy nghĩ đến các thức ăn nhiều chất xơ! Chất xơ tạo cho bạn cảm giác no lâu. Bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình bông cải xanh hay táo. Chúng sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả.

an-gi-de-giu-dang1
Thực phẩm nhiều chất xơ giúp giảm cân giữ dáng.

Bên cạnh đó, bưởi cũng là loại quả bạn cần lưu tâm. Một trái bưởi hoặc một ly nước ép bưởi có thể giúp bạn giảm 7% trọng lượng cơ thể. Chỉ cần duy trì thói quen ăn nửa quả bưởi trước bữa tối, việc duy trì vóc dáng của bạn không còn đáng lo ngại.

Ai cũng biết chất béo là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân. Bạn có thể hạn chế lượng chất béo trong cơ thể bằng cách thêm một ít bột ớt vào các món ăn hằng ngày. Sức nóng của ớt sẽ chuyển đổi chất béo trắng thành chất béo nâu giúp hạn chế quá trình hấp thụ chất béo và tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bên cạnh việc ăn uống hợp lý, các bạn cũng cần kết hợp với vận động thường xuyên để giữ dáng hiệu quả hơn. Chúc các bạn luôn giữ được vóc dáng như ý muốn.