Bật mí cách tăng cân an toàn cho người gầy

Bật mí cách tăng cân an toàn cho người gầy

Những ai sở hữu thân hình nhỏ bé luôn mong muốn tăng cân để có vóc dáng hoàn hảo hơn. Có những người tăng rất nhanh nhưng cũng có không ít người cố gắng trong vô vọng. Vấn đề nằm ở phương pháp áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu một vài cách tăng cân an toàn và hiệu quả, kiểm tra xem cách bạn thực hiện đã đúng chưa nhé!

Cách tăng cân an toàn bằng phương pháp vận động

Vận động luôn là ưu tiên hàng đầu nếu như bạn mong muốn thay đổi vóc dáng của mình. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 30 phút để chạy bộ, chơi các môn thể thao phù hợp sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, khả năng tiêu thụ và chuyển hóa thức ăn hiệu quả hơn.

CACH-TANG-CAN-AN-TOAN1
Vận động đúng cách giúp bạn tăng cân.

Tăng cân nhờ vận động là phương pháp tăng cân tích cực. Bạn nên ưu tiên các bài tập tăng cân như gym, yoga, tập thể hình. Đặc biệt, bạn không nên tập quá sức để tránh tình trạng năng lượng giải phóng cao hơn năng lượng hấp thụ.

Cách tăng cân an toàn nhờ khẩu phần ăn giàu protein

Protein là chất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo và phát triển hệ cơ trong cơ thể của chúng ta. Vì vậy, người gầy cần bổ sung lượng protein nhiều hơn so với người bình thường. Theo nghiên cứu, 1g protein có thể tăng 0,5kg trọng lượng cơ thể. Protein thường có nhiều trong trứng, cá, thịt, sữa, các loại đậu.

CACH-TANG-CAN-AN-TOAN2
Thực phẩm giàu protein giúp tăng cân an toàn.

Để đẩy nhanh quá trình tăng cân, bạn có thể bổ sung thêm protein thông qua các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá phụ thuộc vào những sản phẩm này.

Bên cạnh protein, hãy bổ sung thêm chất béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Một bí quyết khá hữu hiệu là “ăn nhanh và ăn nhiều hơn”. Não bộ sẽ báo “no” khi cơ thể thu nạp vừa đủ năng lượng. Hãy nhanh hơn não bộ để nạp vào cơ thể nguồn năng lượng dồi dào.

Luôn nhớ cách tăng cân an toàn nhờ sinh hoạt hợp lý

Tất cả giừ giấc sinh hoạt của bạn đều phải theo một chu trình khoa học. Thời gian làm việc phải cân bằng với thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Các bạn nên tránh tình trạng làm việc quá sức, năng lượng giải phóng cao nhưng khả năng thu nạp lại thấp.

CACH-TANG-CAN-AN-TOAN4
Ngủ đủ giấc giúp tăng cân hiệu quả.

Bạn nên nhớ chú trọng giấc ngủ của mình. Cơ thể thư giãn, tái tạo cơ trong quá trình chúng ta ngủ nên hãy ngủ đủ giấc (8 tiếng mỗi ngày) để cơ thể luôn trong trạng thái thoải mái nhất.

BÀI LIÊN QUAN