Làm thế nào để giữ dáng sau khi giảm cân?

Làm thế nào để giữ dáng sau khi giảm cân?

Đa số chúng ta đều nghĩ sau khi giảm cân có thể tha hồ ăn uống và sinh hoạt tùy ý. Tuy nhiên, sự thật cho thấy điều này sẽ khiến cân nặng của bạn trở lại một cách nhanh chóng. Đừng lo lắng! Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ dáng sau khi giảm cân một cách hiệu quả.

Giữ dáng sau khi giảm cân bằng chế độ ăn uống khoa học.

Chế độ ăn uống quyết định một phần quan trọng đến việc duy trì vóc dáng sau khi giảm cân. Về cơ bản, chế độ này tương tự quá trình giảm cân, gồm: nói không với chất béo, hạn chế tinh bột, ăn nhiều rau củ quả,…

giu-dang-sau-khi-giam-can1
Hạn chế tinh bột ăn niều rau quả để giảm cân duy trì vóc dáng.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung vitamin D hàng ngày. Vitamin D sẽ tăng cường sản sinh Leptin trong não (hormone  báo hiệu cơ thể  đã no) từ đó hạn chế tình trạng ăn nhiều.

Bạn cũng nên chia bữa ăn ra từng bữa nhỏ và uống nước trước mỗi bữa ăn, thói quen này sẽ giúp hạn chế ham muốn của bạn với thức ăn.

Tập thói quen vận động lành mạnh để giữ dáng sau khi giảm cân

Trong quá trình giảm cân, cơ thể bạn đã phần nào quen với nhịp độ của các vận động. Đừng vội bỏ thói quen ấy. Bạn nên duy trì vận động hàng ngày nhằm đốt cháy số năng lượng dư thừa có trong cơ thể bạn do quá trình ăn uống.

giu-dang-sau-khi-giam-can2
Chạy bộ mỗi ngày để giữ dáng sau giảm cân.

Một bài tập đơn giản ngay tại nhà, dành 30 phút hàng ngày cho việc chạy bộ hay thường xuyên vận động thay vì ngồi một chỗ sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ dinh dưỡng và đốt cháy calo dễ dàng hơn. Điều này sẽ khiến vóc dáng của bạn luôn ở trạng thái ổn định sau giảm cân.

Mặt khác, nếu có điều kiện và thời gian, bạn có thể dành 30 phút đến một giờ mỗi ngày cho các bài vận động hiệu quả trong phòng tập thể hình. Thói quen này không những khiến vóc dáng bạn duy trì sự thon gọn mà còn khiến cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Việc giữ dáng sau khi giảm cân không thể thiếu ngủ nghỉ hợp lí

Thường thì chúng ta có quá nhiều công việc cần phải giải quyết và đòi hỏi phải thức khuya để hoàn thành chúng. Điều này gây ức chế não bộ và khiến chúng ta làm việc kém hiệu quả thậm chí dẫn đến stress.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thức khuya dẫn đến việc cơ thể cần một lượng lớn năng lượng để tiếp tục làm việc, dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn xuất hiện. Trong khi đó, ăn khuya lại là một trong những thói quen đe dọa nghiêm trọng đến cân nặng.

Vậy nên, để duy trì vóc dáng sau khi giảm cân, bạn cần có chế độ ngủ nghỉ hợp lý. Mỗi ngày, bạn nên ngủ đủ 6 đến 8 tiếng để đảm bảo cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi sau một ngày mệt nhọc.

giu-dang-sau-khi-giam-can3
Ngủ đủ giấc giúp duy trì vóc dáng.

 

BÀI LIÊN QUAN