Bật mí các bài tập thể dục giảm cân cho nữ

Bật mí các bài tập thể dục giảm cân cho nữ

Nhiều người vẫn nghĩ việc giảm cân đồng nghĩa với chúng ta vận động thật nhiều, thật tích cực sẽ khiến cân nặng giảm đáng kể. Thực tế không phải vậy, ngoài chế độ ăn uống hợp lý, các bài tập thể dục giảm cân cho nữ cần được thực hiện thường xuyên. Hiện nay có không ít các bài tập giảm cân cho nữ, tuy nhiên, những bật mí về các bài tập dưới đây sẽ khiến quá trình giảm cân hạn chế mệt nhọc, tốn thời gian.

Chạy bộ, bài tập thể dục giảm cân cho nữ hiệu quả

Bạn đừng nghĩ bài tập chạy bộ nhẹ nhàng và không tốn mấy thời gian đồng nghĩa với việc không đem lại kết quả tích cực.

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nu1
Bạn nên chạy bộ buổi sáng để giảm cân hiệu quả.

Bài tập này không đòi hỏi điều kiện cao, phù hợp với những bạn nữ không có điều kiện đến phòng tập hay muốn hít thở không khi trong lành.

Việc chạy bộ sẽ giúp chúng ta giảm đáng kể lượng năng lượng còn dư thừa, giúp cơ thể khoan khoái, thoải mái. Khi mới chạy bộ, bạn không nên dành cho nó quá nhiều thời gian. 30 phút mỗi ngày là khoảng vừa đủ để bạn rèn luyện và giải phóng năng lượng trong cơ thể. Sau khi đã quen với nhịp độ này, bạn có thể tăng lên 45, 60 phút mỗi ngày. Bài tập nhẹ nhàng và tiện lợi nhưng bạn sẽ có một kết quả ngạc nhiên nêú bạn thực hiện chúng hàng ngày.

Bơi, bài tập thể dục giảm cân cho nữ rất hữu ích

Thường thì mọi người chỉ đi bơi khi cần thư giãn hay muốn cải thiện chiều cao đang trong độ tuổi dậy thì. Trên thực tế, bơi được xem là một trong những bài tập giảm cân cho nữ tốt nhất.

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nu2
Bơi giảm cân cho nữ.

Khi bơi, calo bị đốt cháy nhiều nhất ở đùi và cánh tay, điều này khiến cơ thể trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Dành ra 2 giờ một tuần để thực hiện các bài tập bơi sẽ khiến cân nặng được giảm thiểu đáng kể.

Ngoài ra, bơi là một liều thuốc hữu hiệu giúp giảm stress (nguyên nhân khiến cho cân nặng của bạn không thể kiểm soát).

Cardio, bài tập giảm cân cho nữ được nhiều người thực hiện

Các bài tập cardio tỏ ra có hiệu quả rất cao trong việc giảm cân ở cả nam và nữ.

bai-tap-the-duc-giam-can-cho-nu3
Cardio, bài tập giảm cân cho nữ được nhiều người thực hiện.

Bài tập cardio rất da dạng và nhiều cấp độ cũng như phương pháp. Điều quan trọng là bạn phải xác định phần mỡ ở đâu cần giảm và lựa chọn cho mình các bài tập cardio phù hợp nhất.

Ưu điểm của các bài tập này là đơn giản, dễ thực hiện và không mất quá nhiều thời gian nhưng hiệu quả mà chúng đem lại rất rõ rệt. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 – 20 phút cho các bài cardio cường độ cao và 30 – 45 phút cho các bài cardio cường độ thấp. Cardio không những giúp giảm cân, chúng còn tỏ ra rất hữu ích khi bạn cần làm thon hay cải thiện một số đo của vài bộ phận trên cơ thể bạn chưa hài lòng.

Cardio đặc biệt rất phù hợp với các bạn nữ bận rộn và có thể thực hiện chúng ngay tại nhà.

Ngoài các bài tập giảm cân cho nữ trên, chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như chế độ nghỉ ngơi lành mạnh để việc giảm cân thực sự đạt được những kết quả như mong muốn.

BÀI LIÊN QUAN